Cuộc chiến “vương quyền” ở Barca: Messi - Koeman, ai sẽ thắng thế?

 Sau tất cả những ồn ào, Lionel Messi quyết định ở lại Barcelona - ít nhất là thêm 1 năm. Mùa giải 2020/21 vì thế sẽ rất dài với siêu sao người Argentina, bởi tân HLV Ronald Koeman là người theo đuổi lập trường cứng rắn.

"Tướng mới" Koeman & quyền lực tối thượng

Lionel Messi đã quyết định không đưa Barcelona ra tòa, bởi tình yêu dành cho đội bóng như thừa nhận từ chính cầu thủ này. Điều đó có nghĩa, dù muốn hay không, Messi vẫn sẽ ở lại với đội chủ sân Nou Camp trong mùa giải 2020/21.

Nhưng bối cảnh này đẩy Lionel Messi vào một tình huống khó khăn. Không ai biết được điều gì sẽ xảy đến với siêu sao người Argentina. Theo nguồn tin của tờ Marca, tân HLV Ronald Koeman sẵn sàng tìm kiếm 1 cầu thủ khác làm đội trưởng mới của đội bóng thay cho Messi, nếu như M10 chơi không đạt yêu cầu. Ở trận giao hữu mới đây nhất gặp Gimnastic Tarragona, Messi vẫn đeo băng đội trưởng, nhưng không ai biết điều gì sẽ xảy ra khi Barca vào mùa giải mới.


Các đội phó hiện tại của Barcelona - Sergio Busquets, Gerard Pique và Sergi Roberto được đưa vào tầm ngắm. Họ thậm chí phù hợp với triết lý của nhà cầm quân người Hà Lan về thủ lĩnh của đội bóng hơn cả Messi.

Hôm 21/8, theo tờ Marca, sau thời điểm được bổ nhiệm vào ghế nóng tại sân Nou Camp, HLV Koeman đã có cuộc gặp gỡ riêng với cá nhân Messi. Ngay sau cuộc gặp gỡ đó, thủ quân Barca đi đến quyết định chia tay đội bóng mà anh gắn bó suốt 20 năm qua.

Đã có những thông tin cho rằng HLV Koeman trực tiếp gửi thông điệp đanh thép đến Messi. Theo đó, nhà cầm quân người Hà Lan - người nổi tiếng với triết lý xây dựng đội bóng dựa trên nền tảng sức mạnh tập thể, sẵn sàng loại bỏ những cá nhân được cho là "có vấn đề".

Ở Nou Camp lúc này, không ai có nhiều vấn đề hơn Lionel Messi, sau khi đích thân cầu thủ này xác nhận anh muốn chia tay vì không còn hạnh phúc với CLB chủ quản.

Và để gia tăng quyền lực, HLV Ronald Koeman đang muốn đem về sân Nou Camp những dòng máu mới. Tờ báo Hà Lan Telegraaf cho rằng Georginio Wijnaldum sẽ là tân binh đầu tiên của Barca dưới thời Koeman. Trong giai đoạn dẫn dắt ĐT Hà Lan từ 2018 đến 2020, Wijnaldum luôn là sự lựa chọn tin cậy của HLV Koeman.

Tờ Marca nhận định, HLV Ronald Koeman hứa hẹn sẽ có những học trò trung thành của mình. Bên cạnh Wijnaldum đang trên đường đến Nou Camp, thì ở nơi này đã có sẵn Frenkie de Jong - cầu thủ được chính HLV Koeman rèn giũa. Và khi đó, nếu phải đối đầu với phe cánh của Messi, có lẽ HLV Koeman cũng không ngại ngần.





Bài đăng phổ biến từ blog này

BẢN LĨNH CỦA LIVERPOOL ĐƯỢC THỬ THÁCH BỞI TRIẾT LÝ ROBOT CỦA LEEDS

Nhóm nhỏ công ty quyền lực kiểm soát thị trường 30.000 tỷ USD

Chính sách tiền tệ sẽ thế nào trong các tháng cuối năm?